Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, khai thác các khu đô thị mới, nhà ở, văn phòng cho thuê, thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư xây dựng…, CONSTREXIM sẽ mách nhỏ 4 thủ thuật nhằm giúp bạn kết hợp vật liệu khi thi công nhà ở một cách tốt nhất.

Việc sử dụng và phối hợp từng nhóm vật liệu trong nhà ở cần đáp ứng một số nguyên tắc chung cụ thể.

Gạch, đá và bê tông

Cả ba loại vật liệu: Đá, gạch và bê tông đều có một thuộc tính chung là “tính vĩnh cửu”, thể hiện sự bền vững vốn có qua tuổi thọ rất cao của các công trình xây dựng bằng các loại vật liệu này. Tuy nhiên, cần lưu ý việc sử dụng bê tông vì khả năng không tái chế và tái sử dụng được như gạch, đá.

BỎ TÚI 4 THỦ THUẬT KẾT HỢP VẬT LIỆU KHI THI CÔNG NHÀ Ở

Thời gian gần đây, còn có sự trở lại của bê tông trần như một sự hồi tưởng và ngợi ca về cái đẹp căn cốt nhất, bản chất nhất của vật liệu

Kim loại

Trong nhà ở nói riêng, kim loại thường được sử dụng trong các thành phần chịu lực như dầm, cột, và chủ yếu nó xuất hiện trong các thành phần trang trí với sự gia công tinh xảo mang màu sắc thủ công như lan can, cầu thang, đồ nội thất, trang trí.

BỎ TÚI 4 THỦ THUẬT KẾT HỢP VẬT LIỆU KHI THI CÔNG NHÀ Ở

Kim loại không xuất hiện theo dạng khối hay tấm như nhóm đá, gỗ, gạch, nó thường hiện diện trong nội thất nhà ở dưới dạng thanh, mạng hay các họa tiết được rèn, đúc, gia công khá công phu. Chính vì thế nó tạo nên điểm nhấn, sự duyên dáng và sự mềm mại cho không gian.

Gỗ

Luôn được xem như một loại vật liệu xây dựng cơ bản nhất, không chỉ tham gia vào cấu trúc (kết cấu) của ngôi nhà, gỗ đóng góp phần rất quan trọng với vai trò là thành phần cấu thành không gian nội thất.

BỎ TÚI 4 THỦ THUẬT KẾT HỢP VẬT LIỆU KHI THI CÔNG NHÀ Ở

Dùng gỗ để làm vật liệu cho ngôi nhà sẽ tạo nên vẻ ấm áp và sự sang trọng cho cả không gian. Tuy nhiên, nếu lạm dụng gỗ ở quá nhiều các bề mặt, đặc biệt là tường và trần sẽ làm giảm sự quý hiếm của gỗ cũng như gây cảm giác bức bối chật hẹp.

Kính

Trong nhà ở, kính xuất hiện ở hầu hết các bộ phận từ cửa, vách cho tới trần, tường thậm chí cả sàn và cầu thang. Kính hay thủy tinh còn tạo ra những thành phần trang trí hấp dẫn như đèn, gương, gạch ốp lát. Cần lưu ý khi sử dụng kính trong nhà ở, luôn phải có các giải pháp song song đồng bộ như: Giao lưu đi đôi với ngăn chặn, mở đi đôi với đóng.

BỎ TÚI 4 THỦ THUẬT KẾT HỢP VẬT LIỆU KHI THI CÔNG NHÀ Ở

Với thời gian sử dụng lâu dài, các không gian trong nhà ở nếu sử dụng kính cũng cần tiết chế về màu sắc và liều lượng để tránh những hiệu ứng có ảnh hưởng không tốt tới tâm sinh lý người ở.

Trên đây là một số lưu ý đơn giản khi lựa chọn vật liệu thiết kế nhà ở. Mỗi một loại vật  liệu đều có những ưu nhược điểm riêng và việc nắm bắt chúng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất. Để được tư vấn cụ thể về các dòng vật liệu xây dựng thịnh hành hiện nay, hãy liên hệ CONSTREXIM J.S.C ngay hôm nay!

Tại Constrexim, chúng tôi sở hữu các dòng ngói chất lượng cao như ngói Ruby, ngói SCG, ngói phụ kiện… cùng dịch vụ thiết kế và thi công kiến trúc chuyên nghiệp. Khi đến với Constrexim, bạn sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng và màu sắc đa dạng. Hơn nữa, Constrexim cũng hỗ trợ thi công mái ngói cho quý khách hàng, giúp bạn sở hữu căn nhà trong mơ một cách dễ dàng.

Chia sẻ bài viết !